Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

THẾ NÀO LÀ TRÀ SỮA NGON?

Trà sữa như thế nào được gọi là “ ngon “ ?
       Trà sữa – một thức uống kết hợp giữa trà, sữa và trân châu hoặc thạch trái cây đã trở nên phổ biến với giới trẻ Việt Nam từ lâu. Với cách thức pha chế không quá cầu kỳ, nguyên liệu cũng đơn giản nhưng vẫn thu hút rất nhiều thực khách ở các độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, không phải cứ hòa trộn trà, sữa và trân châu là có được một ly trà sữa thơm ngon, hấp dẫn. Vậy thế nào là trà sữa ngon?

Ly trà sữa ngon không những phải đủ vị - sắc – hương mà còn bổ và hợp vệ sinh
       Trà sữa ngon hay không dựa vào tiêu chí nào để bình phầm? Đối với dân ghiền trà sữa thì việc thưởng thức các loại trà sữa khác nhau, tại các địa điểm khác nhau sẽ dễ dàng nhận thấy được đâu là quán trà sữa ngon thực sự. Một ly trà sữa ngon nhất định phải thể hiện được vị chát của trà, vị béo của sữa, không quá ngọt mà cũng không quá chát, không mùi vị nào lấn át mùi vị nào. Bên cạnh đó, một ly trà sữa chỉ thực sự ngon khi chủ quán để cài “ tâm “ vào việc tuyển chọn nguyên liệu. Một món ăn ngon phải được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, hợp vệ sinh, trà sữa cũng như thế.

Không gian, tâm trạng cũng ảnh hưởng đến “độ ngon” cùa trà sữa
       Còn với các bạn không phải là dân ghiền trà sữa thì cách cảm nhận một ly trà sữa ngon cũng khác. Họ thưởng thức trà sữa không hoàn toàn bằng vị giác mà còn ở cảm giác, họ dựa theo sự cảm nhận của " tâm trạng ". Chẳng hạn khi bạn gặp gỡ bạn bè, cùng tám chuyện trong một quán trà sữa ấm cúng, thân thiện và bạn thấy tâm trạng mình vui vẻ, thoải mái, thì khi đó bạn cảm thấy trà sữa ngon dù ly trà sữa đó cũng bình thường như các quán khác, còn ngược lại khi tâm không cảm nhận được niềm vui thì trà sữa dù ngon mấy cũng khó lòng cảm thấy được.

Phong cách thiết kế giúp tăng điểm cho độ “ ngon “ của trà sữa ^^
       Như vậy, muốn đánh giá trà sữa có ngon hay không thì bên cạnh chất lượng vị giác của ly trà sữa đó còn phải kể đến những yếu tố tác động đến cảm giác của thực khách như vị trí, không gian quán như thế nào, âm nhạc màu sắc kết hợp ra sao, có thể hiện được “ chất “ của quán hay không, sự tinh tế khéo léo trong cách pha chế cũng như sự để tâm đến hình thức như kiểu dáng ly tách, ống hút, muỗng khuấy…Một ly trà sữa không chỉ ngon miệng mà còn phải ngon mắt nữa, thế mới là trà sữa ngon!

Ngon miệng lẫn ngon mắt mới là trà sữa ngon!

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Coded by Lasantha - Premium T | JCpenney Printable Coupons | Made by iComany